Bếp từ - Bếp gas

Google+
Để căn bếp không còn khói!

Để căn bếp không còn khói!

Một gian bếp ám đầy mùi thức ăn, dầu mỡ và khói bụi chắc hẳn không phải là 1 gian bếp như ý. Để giải quyết vấn đề này thì máy hút khử mùi hiện đang rất phổ biến trên thị trường đồ dùng nhà bếp hiện nay.

Hot!

Cuộc sống thêm hối hả, hiện đại không gian của ngôi nhà mỗi hộ gia đình nhất là các gia đình thành phố ngầy càng bị thu hẹp lại chứ không riêng gian bếp. Có rất nhiều hộ gia đình gian bếp liền với phòng khách chính vì vậy việc mùi thức ăn, mùi dầu mỡ "dạo chơi" trong cả gian nhà gây ra nhiều cảm giác khó chịu. Nỗi ám ảnh cũng như khiếm khuyết này hiện nay đã có những dụng cụ chuyên dụng - Máy hút khủ mùi. Máy hút khử mùi đang ngày được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến hơn.

Kích thước mẫu mã máy hút mùi như thế nào? 

Hiện máy hút khói, mùi có 3 loại cỡ: 60, 70 và 90 cm. Do vậy khi chọn mua, cần chú ý đến kích thước không gian bếp, kích thước tủ bếp để chọn loại phù hợp. Bên cạnh đó máy hút mùi cũng có làm 2 loại đó là: kính cong và cổ điển. Phụ thuộc vào tủ bếp cũng như gian bếp mà chúng ta có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

may-hut-mui-kinh-cong-hien-dai

Máy hút mùi kiểu dáng kính cong hiện đại tinh tế

May-hut-mui-co-dien-

Máy hút mùi kiểu dáng cổ điến


Sử dụng máy hút mùi thế nào?

Thông thường, sau khi nấu nướng xong, phải để máy hoạt động thêm khoảng 15 phút. Chu kỳ làm vệ sinh lưới lọc trung bình khoảng 1 tuần/lần.

Nên thiết kế khoảng cách từ mặt bếp đến máy hút khói từ 70 - 75cm để vừa bảo đảm khả năng hút hiệu quả vừa không làm vướng người nấu.

 

 


Xuất sứ của máy hút mùi?

Điểm sơ qua, thị trường có các loại máy hút khói của khá nhiều nước. Xuất xứ từ châu Âu có sản phẩm của Ý, Tây Ban Nha, Đức với những thương hiệu nổi tiếng: Romal, Sevilla, Faster, Taka... Từ châu Á có Nhật Bản và cả của Việt Nam như Toàn Mỹ. Giá của các sản phẩm này dao động từ 2, 3 triệu đồng 1 máy hoặc cao hơn tùy thuộc vào tính năng cũng như chất lượng của từng sản phẩm.

Roaml là thương hiệu được nhiều khách hàng ưu ái sử dụng

Romal là thương hiệu của Ý được nhiều khách hàng lựa chọn

 

Cách thức hoạt động?

Sản phẩm châu Âu hay châu Á cũng đều có các loại máy hút khói và khử mùi bằng hai phương pháp. Loại máy có màng lọc bằng than hoạt tính lọc khói, khử mùi dùng cho nhà bếp không thể thiết kế ống thải ra ngoài. Khi hoạt động, máy sẽ hút khói có lẫn mùi đi qua màng lọc để lọc khói, mùi sau đó trả lại không khí sạch cho bếp.Có loại chỉ có quạt hút hút khói, mùi thải ra ngoài trời.Hiện phổ biến là các máy có cả hai cách xử lý. Người sử dụng có thể dùng một trong hai hoặc cả hai chức năng. 

Những loại máy hút khói được giới thiệu trên thị trường thời gian gần đây có thêm các nút tốc độ để điều chỉnh tốc độ hút phù hợp với lượng mùi và khói lúc nấu nướng, có loại có thiết kế thêm đèn chiếu sáng để chiếu sáng bếp khi cần.

Một số có sản phẩm được thiết kế thêm chén hứng dầu phù hợp thói quen chiên xào nhiều của người Việt.

Thông thường, bộ lọc của máy hút mùi chỉ sử dụng trung bình khoảng 6 tháng sẽ bị hơi dầu mỡ, khói bẩn bám vào và phải thay.

Khả năng khử mùi, khói tuỳ thuộc vào lưu lượng hút của từng loại máy (tính bằng m3/giờ), máy có lưu lượng hút càng lớn thì khả năng giúp giảm ngộp, bớt mùi càng tốt.


Chúc quý khách hàng sẽ chọn được cho mình chiếc máy hút mùi phù hợp với gia đình và nhu cầu sử dụng của mình.!

Theo http://www.bepviet.net/