Bếp từ - Bếp gas

Google+

Gas Petrolimex bước vào sàn giao dịch chứng khoán.

Cổ phiếu PGC của Công ty cổ phần Gas Petrolimex, một trong những nhà phân phối gas hoá lỏng LPG hàng đầu Việt Nam, đã chính thức lên sàn chứng khoán TP.HCM trong một phiên giao dịch sôi động nhất từ trước tới nay.

Hot!

Trong 2 năm qua, kết quả kinh doanh của công ty khá tốt, doanh thu và lợi nhuận của năm 2004 là 887,4 tỷ đồng và 30,5 tỷ đồng, năm 2005 là 1.123 tỷ đồng và 93,5 tỷ đồng.

Năm 2006, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu là 1.360 tỷ đồng và lợi nhuận thuần là 34,3 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã đạt được 600,8 tỷ đồng doanh thu và 17,2 tỷ đồng lợi nhuận.

PGC tiền thân là Công ty Gas trực thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là xuất nhập khẩu và kinh doanh gas hóa lỏng, kinh doanh kho bãi, vận tải, thiết bị dùng gas. Ngoài ra, công ty còn thực hiện tư vấn đầu tư, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ có liên quan đến kinh doanh gas và kinh doanh bất động sản.

Công ty đang hướng tới việc thành lập Tổng Công ty cổ phần Gas Petrolimex hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con để làm tăng hiệu quả cũng như sự linh hoạt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, PGC đã có các công ty con đặt tại các thị trường trọng điểm như Công ty Gas Sài Gòn, Gas Cần Thơ, Gas Đà Nẵng, Gas Hải Phòng, Cơ khí Gas P.M.G và đang liên kết thành lập Công ty Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex
PGC lên sàn ngày 24/11, tức phiên giao dịch thứ 1.426 khi mà thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến hàng loạt các kỷ lục mới được thiết lập trong bối cảnh giá cổ phiếu tiếp tục bùng nổ. Kỷ lục bị phá ở tất cả mọi khía cạnh, từ chỉ số VN-Index cho đến khối lượng, giá trị và giá của các loại cổ phiếu.

Trong không khí sôi động chung của thị trường, cổ phiếu thứ 56 này cũng đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư chứng khoán khi nó được khớp lệnh với tổng số 101.830 cổ phiếu (trong đó 2.000 cổ phiếu do nhà đầu tư nước ngoài mua), đứng trong số các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất hôm nay.
Cùng với lượng bán ra ở mức thấp rất ít, cổ phiếu PGC đã kết thúc phiên giao dịch ở mức giá khá cao là 68.000 đồng. Mức giá này cao hơn khá nhiều so với giá cổ phiếu này trên thị trường OTC trước đó vài ngày (khoảng 60.000 đồng).

Gas Petrolimex niêm yết tổng số 20 triệu cổ phiếu, tương đương với vốn điều lệ của công ty là 200 tỷ đồng.

Công ty PGC hoạt động nhiều lĩnh vực, trong đó kinh doanh gas là chủ yếu. Hiện tại, ngành kinh doanh gas hoá lỏng chiếm đến 97% tổng doanh thu của Petrolimex Gas và giúp công ty cạnh tranh được với các tên tuổi lớn như BP, Petronas, Royal Dutch Shell và Total.
Với sản lượng bán ra hàng năm chiếm gần 17% tổng nhu cầu gas hoá lỏng ở Việt Nam, thương hiệu Gas Petrolimex đã được khẳng định được vị trí hàng đầu trên thị trường.