Bếp từ - Bếp gas

Google+

Lắp đặt bếp gas

Mỗi loại bếp có kích cỡ và đặc điểm sử dụng khác nhau, nên cũng có những công thức lắp đặt riêng. . .

Hot!

Lưu ý, bếp gas dương phải được lắp đặt ở chỗ thoáng, tránh bị gió lùa và phải tuân thủ quy tắc: cách trần nhà ít nhất 1m và cách vách nhà ít nhất 0,15m. Đặc biệt, không được đặt bình gas ở gần các nguồn lửa hở như bếp than, bếp củi, bếp điện, cầu dao điện...
Tất nhiên, việc lắp đặt hệ thống gas cho nhà hàng, khách sạn hay các khu công nghiệp thường rất phức tạp. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với các công ty kinh doanh gas có uy tín, bởi những công ty này luôn có đội ngũ kỹ thuật lành nghề sẽ giúp bạn tính toán, lắp đặt hệ thống sử dụng bếp gas một cách an toàn và tiện ích nhất.

Đối với việc lắp đặt hệ thống gas nhà hàng, khách sạn, bếp tập thể, trong trường hợp sử dụng từng bình gas riêng lẻ cho từng bếp thì cách lắp đặt giống như hệ thống bếp gas gia đình. Trong trường hợp dùng nhiều bình gas (thường là loại bình gas 45-50kg) phải xác định công suất và áp suất để tính toán số lượng bình gas, chọn van điều áp và kính thước ống… cho tương ứng. 

Van bình gas phải còn tốt, đóng mở nhẹ nhàng, phải có bộ phận an toàn lắp ở van; van điều áp phải hoạt động tốt, không bị nghẹt, không bung nắp; ống nối mềm phải là ống chuyên dùng, các đầu nối phải được xiết kín bằng bộ kẹp dây (collier). Kiểm tra thường xuyên ống dẫn mềm, không để ống bị xoắn, gập.

Theo các chuyên gia về khí đốt, việc lắp đặt hệ thống sử dụng bếp ga âm được chia làm 3 loại: hệ thống gas gia đình; hệ thống bếp gas nhà hàng, khách sạn, bếp tập thể và hệ thống gas công nghiệp (lò sấy).