Bếp từ - Bếp gas

Google+

Bếp từ FAGOR

Người ta sẽ đặt cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt, (thường là sứ thủy tinh vì có tính thẩm mỹ)......

Hot!

 

Fagor là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực gia dụng cao cấp, luôn hoàn thành sứ mệnh bằng chất lượng sản phẩm tốt tại châu Âu. Những sản phẩm có thiết kế sang trọng, khác biệt, công nghệ tối tân, tiết kiệm năng lượng và quan tâm tới môi trường.
Thương hiệu Fagor vào Việt Nam tròn 10 năm, cung cấp các sản phẩm như bếp từ, bếp điện, bếp gas, máy hút khói khử mùi, lò nướng, lò vi sóng, chậu vòi nhà bếp, tủ lạnh, tủ ướp rượu, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, bình nóng lạnh, máy pha café… Các sản phẩm Fagor đều có chế độ bảo hành lâu 3 năm. Trong đó, bếp từ Fagor đã đạt giải thưởng "Tin & Dùng" năm 2012 do người tiêu dùng bình chọn và là "Sản phẩm gia đình Việt lựa chọn".
Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimet trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nhờ đó nấu chín thức ăn.
Nguyên tắc làm nóng bằng cảm ứng từ là một hiện tượng tự nhiên, được phát hiện trong thế kỷ 19, bởi một số nhà vật lý và một trong số đó là Len Foucault. Từ trường không tạo ra khi không có dòng điện đi qua và nó chỉ sinh ra khi nồi được đặt trên bên, với điều kiện nồi làm bằng vật liệu kim loại đặc và có thể nhiễm từ.
Vì vậy, để bếp từ Fagor đạt hiệu quả nấu nướng nhanh nhất, bạn cần sử dụng dụng cụ nấu phù hợp. Theo nguyên lý chung, xoong nồi có đáy hút nam châm hoặc những loại nồi có ghi "induction", đều tương thích với các loại bếp cảm ứng từ. Bạn nên chọn những dụng cụ nấu có đế dày và phẳng để tiếp xúc hoàn toàn với mặt bếp. Các loại nồi nấu bằng nhôm, đất sét hoặc bất kỳ vật liệu không có từ tính đều không thích hợp với bếp cảm ứng từ, không tạo ra từ trường và nhiệt lượng.
Loại bếp này đạt hiệu quả nấu nướng 99%, giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ và thời gian, do phương thức truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian. Ngoài ra, đây là loại bếp có tốc độ nấu nhanh, khoảng 4 phút 30 giây khi đun sôi 2 lít nước từ 200 độ C. Vì thế, khi đặt xoong nồi lên mặt bếp, bạn nên lưu ý trong nồi phải có thực phẩm cần nấu, để tránh cho nồi quá nóng dẫn đến hư hỏng.
Nếu đáy xoong nồi của bạn quá nhỏ, hoặc nhỡ tay để dao, dĩa, thìa… lên bếp, đèn hiển thị mức công suất nấu sẽ sáng nhấp nháy và bếp sẽ không hoạt động cho dù xoong nồi tương thích với bếp.Đây là loại bếp có cơ chế hoạt động hiện đại, tiện lợi cho công việc nấu nướng qua các tính năng hỗ trợ như Booster nấu nhanh, giúp rút ngắn một nửa thời gian nấu nướng. Ngoài ra, bếp còn có tính năng "2 trong 1" cho phép nấu tự động ở hai mức nhiệt độ khác nhau và tính năng cảnh bếp còn nóng, giúp cảnh báo chống tràn và khóa an toàn trẻ em.