Bếp từ - Bếp gas

Google+
Bếp gas

Bếp gas

Bếp gas là loại bếp được sử dụng phổ biến nhất ở các hộ gia đình bởi sự đơn giản, tiện lợi của nó...

Hot!

Trên thị trường hiện nay cũng có trên dưới 70 hãng bếp gas, trong đó nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất là thương hiệu bếp gas Rinnai (Nhật). Bếp gas Rinnai được đánh giá cao bởi độ bền, tiết kiệm gas, nhiều công nghệ mới và có giá thành phù hợp. Các tên tuổi khác chủ yếu đến từ Italy và Tây Ban Nha: Giovani (Italy), Sena (Italy), Faber (Italy), Teka (Tây Ban Nha), Fagor (Tây Ban Nha), Malloca (Tây Ban Nha)... Ngoài ra, có những loại bếp gas bán rất chạy bởi giá thành rẻ như Goldsun, Sakura, Namilux, Sunhome, Faster (bếp âm)… tuy nhiên độ bền và khả năng tiết kiệm gas kém hơn nhiều..Không chỉ các gia đình ở thành thị mà ngay cả ở nông thôn, người ta cũng đang dần chuyển sang dùng bếp gas thay vì bếp than, bếp củi như trước bởi giá thành bếp gas ngày càng rẻ và lắp đặt rất đơn giản.
Bếp gas có hai loại chủ yếu là bếp gas âm và bếp gas dương. Bếp gas âm (còn gọi là bếp gas chìm) được đặt chìm, có vị trí cố định, còn bếp gas dương (hay còn gọi là bếp gas nổi) được đặt toàn bộ lên phía trên, có thể thay đổi vị trí một cách linh hoạt. Bếp gas âm được sử dụng trong nhiều gia đình có điều kiện bởi tính thẩm mỹ, vẻ sang trọng, dễ vệ sinh cùng nhiều tính năng tiện ích. Hầu như tất cả các bếp gas âm đều có chức năng ngắt gas tự động, sẽ tự động ngắt gas khi bị tràn nước, giúp cho việc sử dụng bếp gas an toàn hơn.
Tuy nhiên, với những ưu điểm đó, bếp gas âm có giá đắt hơn bếp gas dương từ 3 – 7 lần. Bếp gas âm thường có giá từ 2 triệu đồng trở lên, trong khi đó các loại bếp gas dương bình dân có giá chỉ trên dưới một triệu đồng, và với hơn 2 triệu đồng thì ta đã có thể chọn được một chiếc bếp gas dương tốt.