Bếp từ - Bếp gas

Google+
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn bếp gas âm

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn bếp gas âm

Bếp gas âm là một phần không thể thiếu trong những căn bếp hiện đại. Tuy nhiên để chọn được một bếp gas âm tốt và phù hợp với căn bếp của mình bạn cần phải trang bị những kiến thức cơ bản.

Hot!

Mọt số lưu ý khi lựa chọn bếp gas âm.

1. Số lượng bếp: Bếp gas âm có 1 – 6 ổ nấu trên bề mặt, tương đương với số lượng nồi bạn có thể sử dụng cùng một lúc. Tuy vậy, hơn 80% Bếp gas âm có 2-3 ổ nấu thích hợp dành cho gia đình từ 4-10 người. Nếu mua Bếp gas âm từ 3 ổ trở lên, nên lưu ý khoảng cách giữa các ổ sao cho vẫn đủ cho các chiếc nồi tối thiểu 20cm nấu cùng một lúc. Nếu khoảng cách quá hẹp, việc mua nhiều ổ mà không dùng một lúc sẽ trở nên lãng phí.

bếp gas âm romal

Made in Italy

Bếp gas âm Toji

Made in Japan

 

2. Xuất xứ: Bếp gas âm nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, Nhật (hai cường quốc về bếp âm) giá sẽ cao hơn nhiều, thường gấp 2-3 lần Bếp gas âm gia công ở nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan... và thường phân biệt bằng dòng chữ Made in Italia hoặc Made in Japan trực tiếp trên bề mặt sản phẩm.


3. Đa năng: một số tính năng mới của Bếp gas âm là hệ thống báo giờ khi nấu ăn ( nút đính kèm), hệ thống ngắt gas tự động, màu sắc đa dạng hơn... Các tính năng này không ảnh hưởng nhiều đến giá thành các loại Bếp gas âm


4. Thi công: thông thường Bếp gas âm được mua trong giai đoạn thi công làm nhà mới, kệ bếp mới nên bạn có thể chọn bất cứ mẫu nào với kích thước không hạn chế. Cũng có trường hợp mua bếp về thay thế thì bạn buộc phải mua theo kích cỡ của bếp cũ hoặc xê xích một chút nhưng không đáng kể. Chiều dài của Bếp gas âm gia đình dao động từ 75 – 86cm. Một số hệ thống phân phối có nhận cắt bếp theo yêu cầu nhưng dĩ nhiên sẽ không sắc sảo như nguyên mẫu. Vì thế nên chọn mua bếp có kích cỡ tương đối, thông dụng để dễ thay thế sửa chữa.

Bếp gas âm Rinnai

5. Phụ kiện và bảo hành: Bếp gas âm đã khá thông dụng nên việc chọn mua phụ kiện không còn khó khăn. Bếp gas âm khá chuẩn trong cấu trúc, nên phụ kiện của các nhãn hiệu khác vẫn có thể dùng chung nếu cùng kích thước bếp và ổ nấu. Thời hạn bảo hành cũng là vấn đề cần quan tâm. Thời hạn bảo hành từ 1-3 năm, đặc biệt là sản phẩm nhập nguyên chiếc từ Ý – Nhật chỉ bảo hành 1 năm. Do đó bạn nên chọn loại gia công châu Á nếu muốn bảo hành dài hơn.

Bếp gas âm Romal

Bếp gas âm Romal với thời gian bảo hành lên tới 48 tháng 



Bếp Việt hi vọng có thể giúp các bạn chọn được cho căn bếp của mình chiếc bếp gas âm ưng ý nhất.